Những biểu hiện lúc thức dậy vào buổi sáng cho thấy bạn có một cơ thể rất khỏe mạnh

Các dấu hiệu khi thức dậy sau một giấc ngủ dài nói lên rất nhiều điều về sức khỏe cơ thể bạn. Nếu bạn có những biểu hiện, hành vi sau khi ngủ dậy, chứng tỏ bạn đang có một sức khỏe ổn định.

Để biết được cơ thể khỏe mạnh hay không, những dấu hiệu sau khi ngủ dậy vào sáng sớm là các biểu hiện rõ ràng nhất. Hãy theo dõi xem bạn có những biểu hiện, hành vi sau không nhé!

1. Nước tiểu bình thường
Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, không ít người việc đầu tiên khi tỉnh dậy là chạy ngay vào nhà vệ sinh để đi tiểu. Nếu cơ thể có vấn đề gì, bạn cũng sẽ tìm thấy một số “manh mối” trong nước tiểu lúc đó.

Nước tiểu của những người khỏe mạnh là chất lỏng trong suốt màu vàng nhạt, không có bọt khí. Nếu nước tiểu quá sẫm màu, hay có bọt khí lềnh bềnh, nó có thể báo hiệu bệnh về thận.

2. Phân bình thường
Ngoài đi tiểu, nhiều người tạo lập được thói quen đi đại tiện vào buổi sáng, ngay sau khi tỉnh dậy. Lúc này, nếu đại tiện bình thường với phân không có bất thường gì, chứng tỏ cơ thể bạn rất tốt.

Màu của phân bình thường là màu vàng nâu hoặc vàng vàng. Một khi thấy phân màu trắng, đen, đỏ, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức. Bên cạnh đó, một cơ thể khỏe mạnh còn biểu hiện ở việc hình dạng phân bình thường, phân không quá khô cũng không quá dính.

3. Tinh thần sảng khoái
Ngủ là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể. Mọi người lao động mệt mỏi trong cả một ngày dài, đều rất cần một giấc ngủ ngon để phục hồi năng lượng và tinh thần.

Khi tỉnh dậy sau giấc ngủ dài, một người khỏe mạnh sẽ cảm thấy như được làm mới bản thân, tinh thần thoải mái, hăng hái, tràn đầy sức lực. Ngược lại, ngủ lâu như vậy mà tỉnh dậy vẫn còn mệt mỏi, thì bạn đang gặp vấn đề về thể chất.

4. Ăn sáng ngon miệng
Ngủ là một quá trình nghỉ ngơi dài, mang lại lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên sau vài giờ nghỉ ngơi, cơ thể con người sẽ bị đói, bụng trống rỗng. Vì vậy, sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn. Nếu có cảm giác thèm ăn, chứng tỏ sức khỏe bạn ổn định.

Cơ thể gặp vấn đề bất thường, người ta sẽ xuất hiện các vấn đề về thể chất, không chỉ chán ăn, không có cảm giác thèm ăn mà còn bị hôi miệng, buồn nôn và nôn…

5. Không có vấn đề về da
Sau khi thức dậy, chúng ta có thể quan sát sự thay đổi ở khuôn mặt. Một người khỏe mạnh sau khi tỉnh dậy, làn da không gặp bất kỳ vấn đề gì, mịn màng, tươi sáng và có cảm giác bóng, hồng hào nhất định.

Cơ thể bị bệnh, da sẽ xỉn màu, thậm chí phù da. Trong trường hợp này, có thể bạn đang gặp bất ổn về thận, nên đến bệnh viện kiểm tra.

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, buổi sáng sau khi tỉnh dậy nên chú ý 3 điều sau:

1. Nhớ uống nước
Rất nhiều người buổi sáng tỉnh dậy nhớ đánh răng, nhưng lại quên uống nước. Một phần là do nhiều người không thích uống nước, chỉ khát nước mới uống, cho nên không có thói quen uống nước sau khi tỉnh dậy.

Thói quen tốt mang lại sức khỏe ổn định là sáng dậy uống một cốc nước ấm, vừa bù nước sau một đêm dài, vừa làm loãng máu, tránh các bệnh như nhồi máu cơ tim.

2. Không uống cà phê thay cho bữa sáng
Có người nghĩ rằng, uống cà phê buổi sáng có lợi cho việc làm mới bộ não, đánh thức các cơ quan trong cơ thể, giúp tinh thần hưng phấn hơn. Tuy nhiên không sử dụng cà phê làm bữa sáng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để một người duy trì hoạt động sinh lý bình thường, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn adrenaline. Mặc dù cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng đấy là tạm thời, sau đó bạn sẽ càng cảm thấy buồn ngủ.

3. Ăn sáng xong không nên lập tức đánh răng
Ăn sáng xong lập tức đi đánh răng sẽ gây hỏng men răng của bạn. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, sau khi ăn các thực phẩm chua chứa axit, tốt nhất bạn nên đánh răng sau ít nhất 30 phút kể từ lúc kết thúc bữa sáng.

ST