Gỏi cuốn, phở và 9 món ăn châu Á vào top ngon nhất thế giới



Trang CNN bình chọn 50 món ăn ngon nhất thế giới. Trong đó, ngoài phở và gói cuốn của Việt Nam, nhiều món ngon châu Á cũng lọt vào danh sách này.


Phở, Việt Nam: Là một trong những món ăn tinh túy của người Việt Nam, phở trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế nếu có dịp tới đây. Món ăn bao gồm nước dùng, mì gạo, thịt gà hoặc thịt bò và nhiều loại gia vị khác. CNN giới thiệu phở có hương vị thơm, ngon và hài hòa.


Gỏi cuốn, Việt Nam: Bên cạnh phở, gỏi cuốn cũng có mặt trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới. Phở cuốn gồm các nguyên liệu thịt lợn, tôm, rau thơm, bún gạo và nhiều thành phần khác được gói trong bánh tráng. Khi ăn, thực khách sẽ nhúng gỏi vào nước sốt trộn với lạc rang xay.


Cà ri Massaman, Thái Lan: Được cho là vua của các món cà ri, vị cay, ngọt, mặn hài hòa của món ăn đặc sắc xứ chùa vàng đã làm hài lòng du khách trong lần nếm thử đầu tiên. Cà ri Massaman được xếp hạng đầu tiên trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới của CNN. Nguyên liệu chính của món ăn bao gồm thịt bò, đậu hũ, thịt gà, nước dừa, đậu phộng, khoai tây, lá nguyệt...


Sushi, Nhật Bản: Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản, sushi là một trong những món ăn tiêu biểu đại diện cho quốc gia này. Không gò bó vào một công thức chung, người Nhật chế biến sushi theo nhiều cách khác nhau với các nguyên liệu lựa chọn đa dạng. Tuy nhiên, dù được biến tấu thế nào, cơm trộn giấm vẫn là nguyên liệu không thể thiếu trong đó.


Vịt quay Bắc Kinh, Trung Quốc: Vịt quay Bắc Kinh là món ăn không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn được cả thế giới biết đến. Món ăn này từng chỉ được phục vụ trong các triều đình Trung Quốc cho đến đời nhà Thanh. Thành phẩm sau khi hoàn thiện vịt quay là da phải mỏng, giòn, màu vàng sậm. Khi ăn, thực khách sẽ dùng kèm bánh tráng, dưa chuột và nước chấm.


Assam laksa, Malaysia: Assam laksa là món phở chua truyền thống của Malaysia. Đây là một trong những món mì phổ biến khắp Đông Nam Á. Món ăn bao gồm mì gạo, cá cắt nhỏ và rau thái lát (dưa chuột, hành tây và rau diếp). Điểm nhấn cho món ăn này là nước dùng cá chua cay, dễ gây nghiện với thực khách ngay lần đầu thưởng thức.


Tom yum goong, Thái Lan: Tom yum goong được CNN giới thiệu là món ăn tuyệt vời nhất Thái Lan. Món ăn này được chế biến từ tôm, nấm, cà chua, sả, lá chanh, riềng... Hương vị của Tom yum goong là sự hài hòa giữa chua, mặn, cay và ngọt, rất vừa miệng. Với giá rẻ, hương vị ngon, đây là một trong những món ăn được du khách yêu thích khi tới Thái Lan.


Rendang, Indonesia: Rendang là một món thịt đỏ, vị cay trứ danh của Indonesia. Thịt bò sẽ được ninh nhừ vài giờ với nước cốt dừa, hỗn hợp sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt, tạo ra món ăn mềm, thơm ngon. Rendang theo truyền thống thường được người Indonesia phục vụ vào các dịp lễ quan trọng và trong bữa cơm tiếp đãi khách quý.



Cua bơ tỏi, Ấn Độ: Cua bơ tỏi là món ăn đơn giản, dễ làm nhưng hương vị khó quên đến từ Ấn Độ. Để làm nên món ăn ngon miệng này, đầu bếp sẽ nhúng một con cua lớn vào nước sốt bơ tỏi cho gia vị thấm đều vào từng thớ thịt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt cua, ngậy béo từ bơ và hương thơm từ tỏi.

Theo: news.zing.vn