Cô gái người Mỹ qua đời vì căn bệnh cúm mùa từng bùng phát dữ dội trên thế giới, ai cũng cần học cách phòng tránh



Đã có rất nhiều nạn nhân tử vong tại Mỹ chỉ vì mắc phải căn bệnh cúm mùa này, do đó, bạn nên chủ động phòng tránh ngay từ bây giờ.



Scarlett Levinson (29 tuổi) đang làm luật sư tại thành phố Raleigh, phía Bắc Carolina (Mỹ). Cô đã qua đời vào thứ 3 tuần trước (2/10) sau 10 ngày chống chọi với bệnh cúm H3N2.



Scarlett Levinson (29 tuổi).



Mặc dù trước đó, sức khỏe của Scarlett rất bình thường, thậm chí cô còn là một người chăm tập thể thao và không hề có một dấu hiệu bất thường nào cả. Vậy nhưng, ở Mỹ vào tháng 10 đã xuất hiện dịch cúm H3N2 nghiêm trọng, các ca tử vong vì căn bệnh này gia tăng mỗi ngày. Năm ngoái, căn bệnh này đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người và được đánh dấu là năm có số người chết kỷ lục nhiều nhất trong suốt những năm qua.




Cả người lớn tuổi hay trẻ nhỏ cũng đều có nguy cơ nhiễm virus cúm H3N2. Nguyên nhân thường là do hệ miễn dịch kém nên dễ mắc bệnh, từ đó dẫn đến các biến chứng viêm phổi, gây ảnh hưởng đến tính mạng nghiêm trọng. Ở thời điểm dịch cúm bùng phát, căn bệnh này còn gây tử vong cho cả đối tượng người trẻ và người trung niên.

Nói tiếp về Scarlett, trước đó, cô không hề có một dấu hiệu nào bị nhiễm cúm. Một buổi sáng đẹp trời, sau khi chạy bộ về, chồng Scarlett - anh Lee Levinson, thấy cô ngã gục trong nhà. Ngay lập tức, anh đưa cô tới trung tâm y tế gần đó để cấp cứu. Sau 10 ngày điều trị, tình trạng bệnh của Scarlett không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn trở nặng hơn.



Các bác sĩ đã chẩn đoán và thông báo tình trạng của Scarlett rằng, hệ miễn dịch của cô đã bị suy yếu nên khiến cô bị nhiễm virus cúm H3N2, kéo theo đó là xuất hiện một số vấn đề ở vùng tim mạch.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 2 cho biết, bệnh cúm H3N2 có thể làm gia tăng nguy cơ bị đau tim lên tới 600%.







Ảnh minh họa.
Sau đó, các bác sĩ đã liên tục cảnh báo người dân Mỹ và khuyên họ nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ bản thân trước dịch cúm H3N2. Ngoài ra, tốt nhất hãy đi tiêm phòng cúm từ sớm để phòng tránh tối đa nguy cơ mắc bệnh.


Để phòng - chống dịch cúm mùa, bạn nên tuân thủ nguyên tắc cần thiết sau:

- Tăng cường vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, thực hiện ăn chín, uống chín và an toàn trong vệ sinh thực phẩm.
- Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân đang bị cúm hoặc nghi ngờ bị cúm.
- Mang khẩu trang đầy đủ khi đi ra đường hoặc đến những nơi đông người như bến xe, bệnh viện, chợ, xe buýt...
- Giữ ấm cơ thể thật tốt, đồng thời cũng nên tăng cường bổ sung dinh dưỡng để sức đề kháng của cơ thể được tăng cường.
- Chủ động tiêm phòng vaccine phòng bệnh cúm với các chủng cúm đã có vaccine.




Nguồn: Dailymail
GÀ,
THEO HELINO