Khi tiếng còi kết thúc trận đấu Việt Nam - Syria vang lên, người dân TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng... đổ ra đường reo hò "Việt Nam chiến thắng".


0h35
Công an TP HCM ra quân kiểm soát an ninh
Rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) và các tuyến đường dẫn vào trung tâm Sài Gòn được mở, CSGT phối hợp cảnh sát hình sự hoá trang, cơ động, 113... bắt đầu kế hoạch kiểm tra hành chính đối với những người có dấu hiệu vi phạm.
Bộ đàm của các cảnh sát liên hồi nhận thông báo về việc nhóm thanh niên vừa chặn chiếc xe container trên đường Lê Duẩn. Nhiều xe đặc chủng phóng về khu vực này, hỗ trợ giải toả đám đông.
"Người dân thật sự mừng chiến thắng đội Olympic Việt Nam đã về hết, vì mai là ngày làm việc. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp quậy phá lúc rạng sáng", lãnh đạo tổ công tác nói.
Trong khi đó, các tuyến đường khu vực trung tâm Sài Gòn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Dòng xe vẫn chật cứng, không thể di chuyển.
Phương Văn mang theo chú chó Alaska đi "bão", cho biết. "Tối nay tụi em cực kỳ phấn khích vì chiến tích của đội tuyển. Tụi em cứ chạy xe máy, bế theo cún cưng đi vòng khắp quận 1. Giờ em đang cố gắng tìm đường về nhà nghỉ ngơi nhưng dòng người đông quá".



00h34
Cổ động viên Hà Nội mừng chiến thắng xuyên đêm
Phố Chùa Bộc, Hà Nội. Ảnh: Gia Chính
Cổ động viên tập trung ở khu vực Hồ Gươm. Ảnh: Gia Chính
Ảnh: Gia Chính
Quá nửa đêm, đường phố Hà Nội vẫn đông nghẹt cổ động viên. Ảnh: Giang Huy
Đường phố Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

00h13
Phố Huế, Hà Nội chật kín người và cờ đỏ sao vàng. Ảnh: Bá Đô



00h08
Đường phố Hà Nội ùn tắc lúc nửa đêm
Các ngã tư dẫn vào Hồ Gươm, lực lượng an ninh chốt chặn phân làn đường và đảm bảo giao thông. Hầu hết tuyến đường ở khu vực trung tâm Hà Nội đều tắc không thể di chuyển
Cảnh sát phân luồng giao thông. Ảnh: Ngọc Thành
Đường phố trung tâm Hà Nội ùn tắc lúc nửa đêm. Ảnh: Ngọc Thành



Ngày 27/8

23h59
"Ông già Noel" mừng chiến thắng của tuyển Olympic trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy



23h56
Cổ động viên Huế nhảy múa
Dòng người vẫn đổ ra các tuyến đường reo hò ăn mừng. Để đảm bảo an ninh cũng như các phần tử quá khích, cảnh sát cơ động được bố trí trên các tuyến đường. Những hàng rào sắt được thiết lập ở ngã sáu ngay trung tâm TP Huế để điều tiết giao thông, tránh ách tắc.



Người dân Huế đổ ra đường Hùng Vương ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam. Ảnh: Võ Thạnh



23h50
Người dân Hà Tĩnh đi xe tải ăn mừng. Ảnh: Đức Hùng
Tại Hà Tĩnh, hàng trăm người dân vẫn tập trung ở trung tâm vòng xuyến TP Hà Tĩnh để ăn mừng, cảnh sát cơ động đã phải cấm một phần đường để ngăn ngừa những người quá khích.
Có muôn kiểu cách ăn mừng, người thì chở nhau bằng xe tải, có người cầm theo cả thú nhồi bông, liên tục vẫy tay. “Tôi vô cùng sung sướng khi cầu thủ quê nhà Bùi Tiến Dũng đã có pha kiến tiến cho Anh Đức đá dội xà ngang, sau đó là Văn Toàn ghi bàn thắng quý hơn vàng”, anh Phan Văn Tuấn nói.
Một số thanh niên mang thú bông diễu hành trên đường phố Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng



23h45
Người Hà Nội ăn mừng chiến thắng trên đường phố


23h40
Cảnh sát lập hàng rào ngăn dòng người vào trung tâm Sài Gòn
Biển người tại vòng xoay Phù Đổng (quận 1). Tương tự, ở góc giao lộ Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng và toàn bộ các tuyến đường xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ kẹt cứng. Các xe gần như đứng im tại chỗ.
Tuy nhiên, hàng nghìn người vẫn đua nhau reo hò.
"Việt Nam muôn năm. Việt Nam chiến thắng".
Tại giao lộ Trần Hưng Đạo (quận 1), do lượng xe không ngừng đổ vào trung tâm, cảnh sát đã đặt rào chắn, buộc dòng người đi hướng khác.

Tại các giao lộ khác có khá đông CSGT, cơ động trang bị áo giáp, dùi cui... Họ liên tục điều tiết giao thông, nhắc nhở các thanh niên có dấu hiệu quá khích.
"Các chốt đã sẵn sàng nhiệm vụ giữ an ninh trật tự cho người dân vui chơi. Anh em liện tục liên lạc báo cáo tình hình cho lãnh đạo, đồng thời giải toả những nhóm có dấu hiệu quậy phá", một CSGT cầm bộ đàm, nói.

Trung tá Huỳnh Trung Phong (Trưởng Phòng CSGT TP HCM) trực tiếp điều phối nhiều cảnh sát đứng vòng cung, nắn dòng xe ra hướng đại lộ Võ Văn Kiệt. "Đây là cửa xả, chúng tôi sẽ điều tiết các xe từ 2 hướng trong nội thành đi ra và hướng từ ngoài vào trung tâm. Nhiều chốt ở đại lộ sẽ chặn, đưa dòng xe ra ngoại thành", ông Phong nói.




23h31
Không khí tưng bừng trên đường phố Hải Phòng
Cổ động viên Hải Phòng xuống phố cùng với các em nhỏ. Ảnh: Giang Chinh
Nhiều cổ động viên đốt pháo sáng trên đường phố. Ảnh: Giang Chinh
Tiếng kèn và tiếng hô của cổ động viên khiến đường phố trung tâm Hải Phòng náo nhiệt lúc gần nửa đêm. Ảnh Giang Chinh



23h010
Đường phố trung tâm Hà Nội chật cứng người hâm mộ
Người Hà Nội đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của tuyển Olympic. Ảnh: Ngọc Thành


Cổ động viên Hà Nội reo hò trên đường phố khi chờ đoàn tàu đi qua.

23h010
Cờ đỏ tràn ngập đường phố Hà Nội
Cảnh sát cơ động chốt giữ chống đua xe trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Bá Đô.
Người hâm mộ Hà Nội đổ xuống đường. Ảnh: Bá Đô
Hầm chui Kim Liêm, Hà Nội. Ảnh: Bá Đô



23h10
Tại Nha Trang, hàng nghìn người mang theo cờ, băng rôn kéo xuống các ngã đường Trần Phú, Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật, Quảng trường 2 Tháng 4... hò reo "Việt Nam vô địch". "Các cầu thủ có một trận bóng kịch tính và hấp dẫn", anh Huy nói.
Không khí mừng chiến thắng trên đường phố Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.
Tại Biên Hòa (Đồng Nai), nhiều người hâm mộ đã sử dụng pháo hoa tầm thấp để bắn trong vòng một phút. Hàng nghìn người vừa xem vừa hò reo chiến thắng. "Biết khuya rồi nhưng 3 mẹ con cứ đòi xuống đường nên gia đình mặc áo cờ đỏ sao vàng hòa cùng niềm vui dân tộc. Việt Nam chiến thắng", anh Hữu Thắng hô vang.
Không khí cuồng nhiệt trên đường phố Biên Hòa. Ảnh: Phước Tuấn.


Người dân đổ ra đường mừng chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam.

23h01
Thủ tướng chúc mừng HLV Park Hang-seo và Olympic Việt Nam
Tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc theo dõi trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam gặp Syria và ông rất vui khi được chứng kiến chiến thắng của Olympic Việt Nam.
Ngay sau khi trận đấu kết thúc, qua các phương tiện truyền thông, Thủ tướng biểu dương, gửi lời chúc mừng HLV trưởng Park Hang-seo và các cầu thủ Olympic Việt Nam. Ông chúc toàn Đội tuyển phát huy tinh thần U23 Việt Nam để tiếp tục giành chiến thắng trong những trận đấu tới.



22h55
Trung tâm Sài Gòn kẹt cứng người hâm mộ
Các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP HCM như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng... chật kín xe máy, ôtô. Mọi người thổi kèn, đánh trống, hò hét: "Việt Nam chiến thắng. Việt Nam vô địch". Người dân hai bên đường cũng đổ ra vỉa hè đứng, hô hào, hoà không khí tưng bừng của dòng xe.



22h50
Người Đà Nẵng đổ ra đường ăn mừng
Ảnh: Văn Đông



22h40
Đường phố Sài Gòn rợp bóng cờ
Biển báo suốt tuyến Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây ghi lời chúc mừng đội tuyển.



22h40
Tại TP Vũng Tàu, ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hàng nghìn người dân đổ xuống đường ăn mừng. Những người bán cờ, kèn đổ về tiếp sức. "Thật bất ngờ và cảm giác của tôi lúc này là rất tuyệt vời", anh Nguyễn Thành Long mừng rỡ.
Đoàn xe máy càng lúc kéo dài, tiếng rồ ga inh ỏi, hòa lẫn tiếng hô vang "Việt Nam chiến thắng" là tiếng kèn, tiếng xoong, chảo rộn rã khắp các nẻo đường.
Nam thanh niên xuống đường thổi kèn mừng chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Khoa.
Tương tự, tại Cần Thơ, người hâm mộ bắt đầu đổ ra đường hò hét mừng chiến thắng đầy cam go của thầy trò Park Hang-seo. Nhiều bạn trẻ tại quán giải khác ở trung tâm đồng loạt hát quốc ca, gọi tên Văn Toàn - người ghi bàn duy nhất trong trận. "Tôi cảm kích trước tinh thần thi đấu quả cảm cảu các chàng trai Việt Nam và các anh đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà", bạn Trần Trúc Phương nói.





Không khí tại Cần Thơ.

Tại Cà Mau, hàng nghìn người cũng xuống đường hò hét ăn mừng chiến thắng. "Đội tuyển của chúng ta rất xứng đáng có được chiến thắng", anh Quang nói khi đang chở vợ và con hòa vào dòng người ăn mừng.
Ở các trục đường chính như Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Nguyễn Trãi.... nhiều cảnh sát giao thông, cơ động được huy động tục trực, phân luồng giao thông.
Người dân Cà Mau đổ ra đường. Ảnh: Phúc Hưng.



22h36
Cổ động viên Đà Nẵng đổ xuống đường Bạch Đằng ven sông Hàn mừng chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Đông



22h36
Cổ động viên Quảng Nam xuống đường
Cổ động viên thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành



22h30
Biển người ở Hà Nội mừng chiến thắng

15 phút sau tiếng còi kết thúc trận đấu giữa tuyển Olympic Việt Nam và Syria, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nằm bên Hồ Gươm đã chật kín người và xe. Cả chục nghìn người reo hò, hô vang khẩu hiệu "Việt Nam vô địch", "Việt Nam chiến thắng".
Ảnh: Ngọc Thành
Ảnh: Ngọc Thành



22h20
Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam tại TP HCM.



22h15
Người Sài Gòn đổ ra đường
"Thắng rồi, thắng rồi bà con ơi", nhiều người hò hét ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Các bạn trẻ bắt đầu đổ ra đường với cờ và băng rôn đỏ thắm. Họ rủ nhau đi "bão" suốt đêm nay để mừng đội tuyển Olympic Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước Syria để giành quyền vào bán kết gặp Hàn Quốc.



22h10
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục gần Hồ Gươm bắt đầu đông đúc.
Ảnh: Ngọc Thành
Ban Thời sự